FIFA

แบล๊ตเตอร์ อดีตประธาน FIFA เผยพลาตินี่รักษาสัญญาสุภาพบุรษกับเขา

FIFA

เซปป์ แบลตเตอร์ ทำ ข้อตกลงสุภาพบุรุษ กับมิเชล พลาตินี เพื่อจ่ายเงิน 1 ล้านฟรังก์สวิส (1.02 ล้านดอลลาร์) ให้เขาต่อปีในฐานะที่ปรึกษา อดีตหัวหน้าฟุตบอลโลกบอกการพิจารณาคดีเมื่อวันพฤหัสบดี

ตำนานฟุตบอลฝรั่งเศส ขอเงินแบลตเตอร์เป็นหลักล้าน โดยไม่ระบุสกุลเงิน และประธาน FIFA ในขณะนั้นก็ตกลงด้วยเงินส่วนหนึ่ง นอกสัญญาที่พวกเขาเซ็นสัญญา เพื่อจ่าย ภายหลัง อาชญากรสหพันธรัฐสวิตเซอร์แลนด์ ศาลได้ยิน.

แบลตเตอร์และพลาตินี่กำลังถูกพิจารณาคดีจ่ายเงิน 2 ล้านฟรังก์สวิสในปี 2554 ให้กับอดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ตอนนั้นอยู่ในความดูแลของยูฟ่า

หลักฐานวันแรกของวันพฤหัสบดีทำให้การพิจารณาคดีได้ยินโดยตรงจากแบลตเตอร์และพลาตินี – ถึงจุดที่น่าประหลาดใจของศาล  เกี่ยวกับธรรมชาติเบื้องหลังเบื้องหลังที่จุดสูงสุดของฟุตบอลโลก

พลาตินี่ ได้รับการว่าจ้างให้เป็นที่ปรึกษาให้กับ Blatter ระหว่างปี 1998 และ 2002 พวกเขาเซ็นสัญญาในปี 1999 โดยได้รับค่าตอบแทนประจำปี 300,000 ฟรังก์สวิส  FIFA จ่ายเต็มจำนวน

พลาตินี วัย 66 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของฟุตบอลโลก เขาได้รับรางวัล Ballon d’Or ถือเป็นรางวัลส่วนบุคคลอันทรงเกียรติที่สุดสามครั้งในช่วงกลางทศวรรษ 1980

แบลตเตอร์ ปัจจุบันอายุ 86 ปี เข้าร่วม  FIFA ในปี 1975 และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารฟุตบอลโลกในปี 1998 แบลตเตอร์บอกศาลว่าเขาหันไปหาพลาตินีเพื่อขอคำแนะนำ เกี่ยวข้องกับการเดินทางทางการเมือง การปฏิรูปปฏิทินสากล และการช่วยเหลือสมาพันธ์แห่งชาติด้านการเงิน

ตอนที่ผมได้รับเลือกเป็นประธาน FIFA  เรามีประวัติที่แย่ แต่ผมคิดว่าผู้ชายที่เคยอยู่ในวงการฟุตบอลสามารถช่วยเราได้ ทั้ง FIFA และตัวผมเอง แบลตเตอร์กล่าวต่อศาล

พลาตินี่ เผยว่า เมื่อคุณแบลตเตอร์ขอให้ผมเป็นที่ปรึกษาของเขา เขาถามผมว่าผมต้องการเงินเดือนเท่าไร ผมแปลกใจมากที่เขาถามคำถามนี้กับผม และผมก็ตอบเขาว่า ‘ผมต้องการเงินล้าน’

เขาบอกกับผมว่า ‘โอเค หนึ่งล้านฟรังก์สวิส’ เล่าถึงพลาตินี และเสริมว่าเขาได้ ยอมจำนนต่อเสน่ห์ดึงดูดใจ ของอดีตผู้บริหารฟุตบอลชาวสวิส แบลตเตอร์ยืนยันว่าเขาได้ตกลงกับพลาตินีในส่วนที่เหลือเพื่อจะตกลงกันเมื่อการเงินที่ขัดสนของ  FIFA จะดีขึ้น ใน “ข้อตกลงของสุภาพบุรุษ” ได้ข้อสรุปด้วยวาจาและไม่มีพยาน

Tagged with: